Người Mỹ chết vì "dùng quá liều" kẹo gôm cam thảo

CC0 / Pixabay / Đồ ngọt.
Đồ ngọt. - Sputnik Việt Nam
Tại bang Massachusetts của Mỹ, một công nhân xây dựng 54 tuổi đã tử vong sau khi ăn kẹo dẻo với cam thảo tại một quán cà phê địa phương, như tin đưa của Tạp chí The New England Journal of Medicine.

Kẹo gôm cam thảo gây chết người

Được biết, người quá cố là vốn rất thích ăn kẹo dẻo, và luôn ưa hương vị trái cây. Hai tuần trước khi qua đời, ông chuyển sang ăn kẹo cam thảo và theo các bác sĩ, đây là quyết định chết người.

Đường - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dinh dưỡng nêu nguy cơ của việc loại bỏ đường hoàn toàn

Thực tế là cam thảo có chứa axit glycyrrhizic, có thể làm giảm dự trữ kali và các khoáng chất khác trong cơ thể con người.

Ăn đồ ngọt có thể bị ngộ độc?

Hậu quả sau đó là tăng huyết áp, hạ kali máu, nhiễm kiềm chuyển hóa, loạn nhịp tim gây tử vong và suy thận. Và tất cả những triệu chứng này đã được quan sát thấy ở người đàn ông xấu số. Các bác sĩ cảnh báo rằng những người trên bốn mươi nên rất cẩn thận khi ăn cam thảo, chỉ cần 55 gam mỗi ngày trong vài tuần có thể làm rối loạn nhịp tim nghiêm trọng và dẫn đến tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала