20:41 21 Tháng Chín 2021
Châu Á
URL rút ngắn
20
Theo dõi Sputnik trên

BEIJING (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trung Quốc đã hủy giấy phép đối với ba nhà báo của tờ Wall Street Journal, vì họ đã viết một bài báo về chủ đề coronavirus mang tên “Trung Quốc - bệnh nhân thực sự của châu Á”.

Trung Quốc cho rằng bài báo này có tính kỳ thị chủng tộc, phát ngôn viên chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang tuyên bố hôm thứ Tư trong cuộc họp ngắn trực tuyến.

“Ngày 3 tháng 2, Tạp chí Phố Wall đã xuất bản bài báo của Giáo sư Walter Russell Mead từ Bard College có tựa đề “Trung Quốc- bệnh nhân thực sự của Châu Á”. Bài báo đã phá hủy những nỗ lực của chính phủ và người dân Trung Quốc để giải quyết dịch bệnh, gây ra sự phẫn nộ cực độ của người dân Trung Quốc và bị cộng đồng quốc tế lên án", - nhà ngoại giao nói.

Lập trường vững chắc

Theo ông, "Trung Quốc đã bày tỏ thái độ nghiêm khắc với tờ WSJ, giải thích rõ lập trường cứng rắn và công bằng của mình, yêu cầu ấn phẩm nhận thức được mức độ nghiêm trọng của lỗi này, đưa ra lời xin lỗi công khai, tiến hành điều tra và trừng phạt những người có trách nhiệm".

"Tuy nhiên, đáng tiếc là WSJ vẫn đang trốn tránh trách nhiệm, tìm cách từ chối, tờ báo đã không đưa ra lời xin lỗi công khai, và cũng không trừng phạt những người có trách nhiệm liên quan", - ông nói.

Ông Geng Shuang nói rằng "người dân Trung Quốc không hoan nghênh các phương tiện truyền thông cho phép công bố các ý kiến phân biệt chủng tộc và thực hiện các cuộc tấn công độc hại nhằm bôi nhọ Trung Quốc".

"Dựa trên điều này, phía Trung Quốc đã quyết định hủy thẻ báo chí của ba nhà báo Wall Street Journal được cho phép làm việc tại Bắc Kinh", - ông nói.