20:44 21 Tháng Chín 2021
Châu Á
URL rút ngắn
0 0
Theo dõi Sputnik trên

MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí Wall Street Journal thừa nhận xuất bản bài báo xúc phạm Trung Quốc là sai lầm, nhưng không chính thức xin lỗi, - phát ngôn viên Triệu Lệ Giang của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa tuyên bố hôm thứ Tư.

Bài báo chọc giận người Trung Quốc  

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã thu hồi thẻ đăng ký của ba nhà báo từ tạp chí Wall Street Journal vì một bài viết về chủ đề coronavirus – «Trung Quốc là con bệnh thực thụ của châu Á».

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo rằng bài viết đã bôi nhọ nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Trung Quốc trong cuộc chiến với dịch bệnh, thế nhưng «BBT báo còn cho «giật tít» có ý phân biệt chủng tộc, khơi lên sự phẫn nộ của người dân Trung Quốc và sự bất bình trong cộng đồng quốc tế».

«Trong vài ngày qua WSJ đã liên lạc với phía Trung Quốc qua nhiều kênh khác nhau, thừa nhận rằng bài báo đã xuất bản là sai, và cũng tuyên bố sẽ rút kinh nghiệm, nhưng vẫn không đưa ra câu trả lời thích đáng mà phía Trung Quốc đòi hỏi», - phát ngôn viên Triệu Lệ Giang tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn.

Ông Triệu nhấn mạnh rằng yêu cầu của phía Trung Quốc rất đơn giản: cần trừng phạt những người chịu trách nhiệm về việc công bố bài báo nói trên và đưa ra lời xin lỗi chính thức.

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng Hoa Kỳ lên án việc Trung Quốc trục xuất 3 nhà báo Mỹ. Còn phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa thì tuyên bố rằng việc hủy giấy phép hành nghề của nhà báo không thuộc phạm trù tự do ngôn luận như ông Pompeo nói.