16:05 11 Tháng Tám 2020
Châu Âu
URL rút ngắn
0 0
Theo dõi Sputnik trên

MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Latvia đã chặn trang web Baltnews.lv thuộc Hãng thông tấn quốc tế “Rossiya segodnya”, lấy cớ rằng trang này đe dọa chủ quyền của Ukraina.

Trong thông báo của cơ quan đăng ký tên miền quốc gia mà Sputnik nắm được có nói rằng  Bộ Ngoại giao Latvia quyết định là trang Baltnews.lv vi phạm quy định của EU ngày 17 tháng 3 năm 2014 về các biện pháp trừng phạt trong tương quan  mối đe dọa với độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina.

Như phóng viên của Sputnik thông báo từ Riga, tại thời điểm này không thể truy cập trang web nói trên ở Latvia.

Tháng 7 năm 2018 tổng biên tập của Sputnik Latvia bị bắt giữ khi bay tới Riga từ Matxcơva. Trước đó, Hội đồng quốc gia về truyền thông điện tử Latvia đã lên tiếng phản đối về việc sử dụng tài liệu của Sputnik trong các cơ quan  truyền thông hoạt động dựa vào ngân sách nhà nước, vì cho rằng "việc chi tiền của những công dân Latvia đóng thuế dành cho việc củng cố Sputnik cũng như phổ biến thương hiệu này là không phù hợp với lợi ích của xã hội Latvia". Hội đồng quốc gia Latvia về truyền thông điện tử là cơ quan kiểm soát có quyền rút giấy phép của truyền thông vì những vi phạm khác nhau, mà những vi phạm này lại do chính Hội đồng phát hiện và kiểm soát. Đồng thời, Hội đồng này có quyền khuyến cáo một số vấn đề cho truyền thông, tuy nhiên theo quy định của luật pháp, chính sách biên tập vẫn thuộc về ban biên tập.

 

Từ khóa:
Latvia, MIA Rossiya Segodnya