22:51 09 Tháng Mười Hai 2019
em bé

Bé sơ sinh bị chết vì sữa mẹ

CC0 / Unsplash
Thời sự
URL rút ngắn
0 0
Theo dõi Sputnik trên

MATXCƠVA (Sputnik) - Khi mang thai, người phụ nữ Anh đã uống một loại thuốc giảm đau mạnh, thuốc này có thể bị ngấm vào sữa mẹ và dẫn đến cái chết của bé gái mới sinh, như tin đưa của Metro.

Vụ việc xảy ra ở quận Devon của Anh. Trong khi người phụ nữ đang mang thai, các bác sĩ đã kê cho cô một loại thuốc giảm đau opioid có tên là Tramadol để điều trị đau lưng mãn tính. Vì uống loại thuốc này nên cô không định cho đứa con mới sinh bú, nhưng ở trong bệnh viện người ta khuyên cô rằng không có gì phải sợ.

Năm ngày sau khi sinh, đứa bé đã bị chết. Chuyên gia giám định y tế gọi cái chết của đứa bé là đột ngột và bất ngờ.

Trong quá trình điều tra, các bác sĩ nhi khoa bày tỏ ý kiến ​​rằng thuốc giảm đau có thể ngấm vào sữa mẹ.

Giáo sư Peter Fleming nói: "Tôi lo ngại về việc sử dụng thuốc Tramadol. Rất có thể Tramadol là nguyên nhân dẫn tới vụ việc này. Tôi nghĩ cần hết sức cẩn thận khi dùng loại thuốc này trong thời kỳ mang thai".