19:06 10 Tháng Tám 2020
Báo chí thế giới
URL rút ngắn
Theo
10
Theo dõi Sputnik trên

Tạp chí Der Spiegel của Đức "do nhầm lẫn" đã xuất bản một bài đăng trên một mạng xã hội rằng quân đội Mỹ đã giải phóng trại tập trung Auschwitz, như tin đưa của RT.

Lỗi lớn của tờ báo nổi tiếng ở Đức

Trong bài đăng do Der Spiegel công bố nói rằng Auschwitz là trại tử thần lớn nhất của Đức Quốc xã và "75 năm trước đã được giải phóng nhờ quân đội Mỹ".

Ban đầu, bài viết thu hút sự chú ý của những người sử dụng mạng nói tiếng Đức. Sau đó, ấn phẩm đã xin lỗi "vì một sai lầm cực kỳ khó xử", và cũng lưu ý rằng ấn phẩm coi những lời phê bình là "một hình phạt công bằng". Đồng thời, Der Spiegel đã sửa lại thông điệp ban đầu của mình, ghi rõ rằng Hồng quân đã giải phóng trại tập trung.

Ngày thế giới tưởng niệm Holocaust hàng năm diễn ra vào 27 tháng 1. Vào ngày này năm 1945, Hồng quân đã giải phóng trại tử thần Auschwitz, nơi trở thành một trong những biểu tượng chính của Holocaust. Khoảng 1,4 triệu người, trong đó khoảng 1,1 triệu người là người Do Thái, đã chết ở Auschwitz vào năm 1941-1945.

Năm 1947, người ta đã lập ra một bảo tàng trên địa điểm của trại tập trung Đức quốc xã trước đây. Năm 1979, bảo tảng được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.