14:49 23 Tháng Tư 2021
Báo chí thế giới
URL rút ngắn
Theo
10
Theo dõi Sputnik trên

MOSKVA (Sputnik) - Ở Mỹ, một bác sĩ đã chết, khoảng hơn hai tuần sau khi được tiêm vắc-xin Pfizer, tờ Daily Mail dẫn lời vợ của người quá cố.

Bà Heidi Nekelmann cho biết,  chồng của bà, ông Gregory Michael 56 tuổi được tiêm vắc xin vào ngày 18 tháng 12 và qua đời sau đó 16 ngày.

Vắc xin có liên quan đến cái chết của bác sĩ không?

"Theo tôi, cái chết của anh ấy 100% liên quan đến vắc-xin. Không có lời giải thích nào khác", - Nekelmann nói.

Theo cô, Michael có lối sống năng động, không hút thuốc, chỉ thỉnh thoảng uống rượu. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra sức khỏe, không phát hiện ra bệnh tật nào trong người. Ba ngày sau khi được chủng ngừa, ông nhận thấy các nốt đỏ trên tay và chân của mình, cho thấy xuất huyết dưới da. Khi đi khám, bác sĩ được phát hiện thiếu tiểu cầu cấp tính.

Các bác sĩ chẩn đoán ông bị ban xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn, một căn bệnh mà cơ thể nhận nhầm tiểu cầu  là dị vật và ra hiệu cho lá lách tiêu diệt chúng. Các bác sĩ đã cố gắng cứu ông, nhưng vào ngày 3 tháng 1, Gregory Michael đã chết vì xuất huyết não, ngay cả trước khi ông được chỉ định phẫu thuật.

Dịch vụ báo chí của Pfizer nhấn mạnh rằng họ đang điều tra về việc Gregory Michael tử vong. Các chuyên gia của công ty cũng lưu ý rằng họ hiện giờ chưa thấy mối liên hệ trực tiếp giữa vắc-xin và cái chết của ông.