09:32 28 Tháng Một 2021
Nga
URL rút ngắn
02
Theo dõi Sputnik trên

MOSKVA (Sputnik) – Moskva đang chờ một lời xin lỗi chính thức từ kênh Euronews vì đã dối trá khi đưa tin về việc trục xuất người Tatar ở Crưm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Bản tin tiếng Nga cho biết:" Hơn 200.000 người Tatar bị trục xuất khỏi​​ Crưm từ 18-20 tháng 5 năm 1944. Tổng cộng có đại diện của 20 nhóm dân tộc bị cưỡng bức di dời vì tình nghi cộng tác với quân Đức,"- bà Zakharova viết trên Facebook và bổ sung thêm rằng kênh Euronews đã chuẩn bị một văn bản khác dành cho khán giả nói tiếng Anh: "Người Tatar ở Crưm vẫn nhớ bi kịch của dân tộc họ khi hơn hai triệu đàn ông, phụ nữ và trẻ em bị Stalin trục xuất hàng loạt hồi tháng 5 năm 1944."

Theo nhà ngoại giao, "đây không phải là lỗi đánh máy do vô tình mà gán thêm mấy số 0. Chữ "hai triệu" trong bản tin tiếng Anh được viết bằng chữ, chứ không phải bằng số."

"Hãy gọi sự vật bằng tên của chính nó. Đây không phải là tiêu chuẩn kép trong việc cung cấp thông tin cho các đối tượng khác nhau. Đây là sự dối trá…", — bà Zakharova viết.

Tin bài liên quan:

Nga cấm Mejlis của người Tatar Crưm
Các phần tử cực đoan chuẩn bị gây bất ổn tại Crưm
Ukraina sẽ không thể tổ chức "Eurovision" ở Crưm
Từ khóa:
Ngày tưởng niệm các nạn nhân bị trục xuất của dân Tatar-Crưm, Euronews, Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, Liên bang Nga