Hoa Kỳ
URL rút ngắn
30
Theo dõi Sputnik trên

Nhà xuất bản của tờ Daily Mail xin lỗi Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, Melania Trump, hôm thứ Tư và đồng ý bồi thường 2,9 triệu USD cho bà liên quan đến một bài báo năm 2016 đăng lại những lời cáo buộc sai trái cho rằng một hãng đại lý người mẫu mà bà từng làm việc chính là một hãng môi giới gái gọi cao cấp.

Bà Trump nộp đơn kiện tội phỉ báng hồi tháng Hai, đòi 150 triệu bồi thường cho những thiệt hại về kinh doanh và tinh thần. Đơn kiện nói rằng bài báo làm tổn hại khả năng bà có thể kiếm được hàng triệu đôla vào thời điểm bà có thể là "một trong những phụ nữ được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới".

Bài báo bàn về những cáo buộc xuất hiện lần đầu tiên trong một cuốn sách và một tạp chí của Slovenia, theo các luật sư của bà Trump, hai ấn phẩm đó đã miêu tả bà là gái điếm. Đơn kiện cho rằng tờ Daily Mail đã đăng bài mà không biết rằng những cáo buộc đó là sai hoặc họ đã "cẩu thả xem thường sự thật".

Tờ Daily Mail đưa ra tuyên bố hôm thứ Tư nói: "Chúng tôi thừa nhận những cáo buộc này về bà Trump là không đúng sự thật và chúng tôi rút lại những lời đó. Chúng tôi xin lỗi bà Trump về bất kỳ sự phiền toái nào mà ấn phẩm của chúng tôi đã gây ra cho bà".

Daily Mail đã ra một tuyên bố hồi tháng 9 năm ngoái, một tháng sau khi bài báo được đăng, rằng "không có cơ sở nào" về những cáo buộc trong cuốn sách và tạp chí, và mục đích của bài viết là để thử xem những cáo buộc đó có thể ảnh hưởng ra sao đến bầu cử tổng thống Mỹ ngay cả khi chúng không đúng sự thật.

Chồng của bà Trump, Tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump, khi đó đã đi sâu trong chiến dịch tranh cử trước cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, sau đó ông đánh bại bà Clinton trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Nguồn: bizlive

Tin bài liên quan:

Bà Melania Trump bị yêu cầu chuyển chỗ ở
Pamela Anderson sẽ tặng Melania Trump áo lông sinh thái Nga
Ai khâu dép cho Melania Trump?
Từ khóa:
Daily Mail, Melania Trump, Mỹ