Thế giới
URL rút ngắn
11
Theo dõi Sputnik trên

Moskva (Sputnik) - Sputnik sẽ không ký hợp đồng với Reuters sau khi hãng thông tấn Anh đưa tin về"sự can thiệp của Nga trong bầu cử Mỹ" với những lời buộc tội vô căn cứ chống hãng thông tấn Sputnik.

Hợp đồng mua video trước đây đã được các bên thỏa thuận và có hiệu lực từ ngày 1 tháng Năm, nhưng bây giờ việc ký kết sẽ không diễn ra.

Reuters công bố tài liệu "độc quyền", trong đó nêu rằng Viện Nghiên cứu chiến lược Nga đã phát triển chiến lược can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Một trong những tài liệu được cho là do Viện soạn thảo liên quan đến việc xây dựng hình ảnh tích cực về ứng viên có lợi cho điện Kremlin, và tài liệu thứ hai nói về phổ biến thông tin vi phạm trong cuộc bầu cử. Việc tạo hình ảnh ứng viên tổng thống Mỹ được cho là nhiệm vụ của RT, Sputnik và một số phương tiện truyền thông khác.

Đáng chú ý rằng nguồn tin trong "tài liệu giật gân" của Reuters là "ba quan chức Mỹ hiện tại và bốn cựu quan chức Mỹ ". Hãng tin không nêu lên tên họ nào của những người này.

Đáp lại, tổng biên tập Sputnik và kênh RT Margarita Simonyan nói rằng «cần phải trao giải Oscar cho Reuters ở hạng mục kịch bản hay nhất."

Thư ký báo chí của tổng thống Vladimir Putin là Dmitriy Peskov nói rằng ông không biết gì về các báo cáo của Viện Nghiên cứu chiến lược Nga.

 

Tin bài liên quan:

Hãng TASR Slovakia phá vỡ hợp đồng với Sputnik do áp lực từ chính quyền
FBI kiểm tra Sputnik để điều tra bầu cử
Các nhà báo Sputnik không được dự tiệc liên hoan sau bầu cử của Thủ tướng Hà Lan
Từ khóa:
Reuters, RT, Sputnik, Liên bang Nga