15:34 06 Tháng Tám 2020
Thế giới
URL rút ngắn
20
Theo dõi Sputnik trên

Matxcơva (Sputnik) - Lệnh cấm phát sóng bảy kênh RT ở Latvia là một bước đi thái quá và trái phép, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng với việc đóng cửa các kênh RT

Hôm thứ ba, cơ quan quản lý Latvia đã quyết định cấm phát sóng RT, RT HD, RT Arabic, RT Spanish, RT Documentary HD, RT Documentary, RT TV, đồng thời lập luận rằng các kênh truyền hình này thuộc về Dmitry Kiselev, tổng giám đốc của MIA Rossyia Segodnya, là người đang bị áp lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu.

Ông Kiselev là Giám đốc điều hành của MIA Rossiya Segodnya, trong khi tổng biên tập của RT là Margarita Simonyan, người không bị đặt dưới bất kỳ lệnh trừng phạt nào của EU. Các công ty này là hai thực thể pháp lý riêng biệt, thông tin này đã được biết đến từ lâu và có thể được truy cập công khai.

"Chúng tôi hy vọng rằng những hành động thái quá và trái phép này được thực hiện do phía Latvia chỉ vì sự bất tài của các cơ quan hữu quan, họ không thể hiểu rằng Dmitry Kiselyov không hề liên quan và không bao giờ liên quan tới những gì mà Riga vừa tuyên bố. Tôi muốn giải thích với các đồng nghiệp của mình rằng cấu trúc này có tư cách pháp lý của một tổ chức phi lợi nhuận tự trị, được lãnh đạo bởi bà Simonyan", - bà Zakharova nói trong một cuộc họp ngắn.

Chính quyền các nước vùng Baltic đã nhiều lần cản trở công việc của truyền thông Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng có các dấu hiệu rõ ràng cho thấy về sự tồn tại của hướng chính sách rõ rệt được các quốc gia này phối hợp thực hiện. Bộ Ngoại giao Nga lưu ý, các trường hợp truy bức truyền thông ở các nước Baltic "chứng minh rõ ràng về bản chất của những tuyên bố mang tính giáo điều về cam kết của Vilnius, Riga và Tallinn đối với các nguyên tắc dân chủ và tự do ngôn luận".