08:22 27 Tháng Hai 2021
Thế giới
URL rút ngắn
02
Theo dõi Sputnik trên

MATXCƠVA (Sputnik) - Báo Mỹ Washington Post tuyên bố không thể đảm bảo tính xác thực thông tin trong bài báo hồi tháng 11, cáo buộc rằng Sputnik và kênh truyền hình RT dường như công bố tin tức sai lệch giả mạo.

Ngày 24 tháng 11, báo Mỹ xuất bản bài viết về các nhóm nghiên cứu gia độc lập, khẳng định rằng họ đã tìm hiểu các trường hợp "tuyên truyền Nga" trong thời gian cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ. Một nhóm trong đó là PropOrNot, mà các thành viên không công khai danh tính và địa chỉ liên lạc.

Về phần mình, Trưởng Ban biên tập của Sputnik và kênh truyền hình RT, bà Margarita Simonyan đã kịch liệt phản bác nhận định nói trên trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình CNN.

Còn bây giờ: "The Washington Post không dẫn bài viết trên bất kỳ trang web nào và cũng không đảm bảo tính xác thực về kết luận của PropOrNot với phương tiện truyền thông cụ thể nào đó, bài viết cũng không nêu những tuyên bố giả định như vậy", — chú thích của  Ban biên tập WP với bản gốc của bài viết.

 

Tin bài liên quan:

OSCE trả lời thư của Sputnik về nghị quyết Nghị viện châu Âu
Văn bản nhuốm màu chính trị: OSCE trả lời thư yêu cầu của Sputnik về nghị quyết của EP
Nếu tôi có thể bình luận cho "VOA", thì tôi cũng có thể nhận xét với "Sputnik"
Từ khóa:
Washington Post, Sputnik, Hoa Kỳ, Liên bang Nga