18:16 31 Tháng Mười 2020
Thế giới
URL rút ngắn
10
Theo dõi Sputnik trên

MOSKVA (Sputnik) - Tổng biên tập RT và MIA “Rossiya segodnya” (Sputnik) Margarita Simonyan đã bình luận về tình hình xung quanh việc phát sóng kênh ở Estonia.

Trước đó, Ngoại trưởng Urmas Reinsalu tuyên bố rằng chính phủ đang thăm dò khả năng, theo tấm gương Latvia, cấm phát sóng RT tại nước này.

"Gần một tuần sau khi Estonia tham gia chiến dịch hạn chế dân số nói tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ả Rập tiếp cận với RT. Giờ đây kênh của chúng tôi có thể bị cấm ở đó. Tiếp theo sau Latvia và Litva ...", đài truyền hình dẫn lời bà Simonyan cho biết.

Lệnh cấm phát sóng RT ở Latvia

Tuần trước, Latvia đã cấm phát sóng RT, RT HD, RT Ả Rập, RT Tây Ban Nha, RT Documentary HD, RT Documentary, RT TV, cho rằng chúng thuộc về ông Dmitry Kiselev, tổng giám đốc của Russia Today MIA, người đang bị EU cấm vận. Trong khi ông Kiselev là tổng giám đốc của MIA “Rossiya segodnya”, tổng biên tập của RT là bà Margarita Simonyan không chịu lệnh trừng phạt nào từ EU. Các công ty này là hai thực thể pháp lý riêng biệt, thông tin này đã được biết đến từ lâu và thuộc phạm vi công cộng.

Bình luận về quyết định của Latvia và Litva, bà Simonyan viết rằng bà đang chờ quyết định tương tự từ chính quyền Estonia.

Sức ép lên truyền thông Nga ở nước ngoài

Các nước Baltic liên tục cản trở hoạt động của truyền thông Nga, Bộ Ngoại giao đã công bố những dấu hiệu rõ ràng về một đường dây phối hợp của các quốc gia này, trong đó "thể hiện rõ những tuyên bố dân chủ về cam kết của Vilnius, Riga và Tallinn đối với các nguyên tắc dân chủ và tự do ngôn luận trong thực tiễn".

Các nhà báo Sputnik Estonia cũng chịu áp lực từ chính quyền Estonia, người đã nhận được những lời đe dọa trực tiếp từ lãnh đạo cảnh sát và bộ đội biên phòng nước này để khởi tố họ nếu họ không chấm dứt quan hệ lao động với hãng thông tấn trước ngày 1 tháng 1 năm 2020.